;"
Doanh nghiệp, doanh nhân Ninh Bình: Khẳng định vị thế, niềm tin và khát vọng
Lượt xem: 655
"Dư âm" của đại dịch COVID-19 và những bất ổn về địa chính trị tại một số quốc gia có ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Ninh Bình nói riêng. Nhưng với niềm tin, tinh thần đoàn kết, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã phát huy vai trò sáng tạo, năng động, vươn lên từ chính khó khăn thử thách, từng bước khẳng định vị thế, niềm tin và khát vọng làm giàu của mình, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội, đưa Ninh Bình ngày càng phát triển bền vững.  
Doanh nghiệp, doanh nhân Ninh Bình: Khẳng định vị thế, niềm tin và khát vọng

Đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Ảnh: Đức Lam

Những năm qua, các doanh nghiệp Ninh Bình và các doanh nghiệp tới đầu tư tại tỉnh đã phát triển rất nhanh và mạnh, khẳng định được thương hiệu ở cả trong nước và quốc tế, từ đó củng cố xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp Ninh Bình đoàn kết, thống nhất, vững mạnh cùng quyết tâm vì sự phát triển của tỉnh và góp phần vào sự phát triển của đất nước. 

Toàn tỉnh hiện có hơn 6.200 doanh nghiệp hoạt động, với tổng vốn đăng ký trên trên 186 nghìn tỷ đồng, số lao động đăng ký trong doanh nghiệp là 192.000 lao động. Sự phát triển của kinh tế tư nhân đã góp phần để kinh tế của tỉnh luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng tương đối cao, giai đoạn 2016-2020 đạt 8,9%/, giai đoạn 2020-2022, thuộc nhóm tăng trưởng ở mức khá so với cả nước. 

Ông Nguyễn Xuân Thành, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kinh tế Xuân Thành cho biết: Từ khi thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đến nay, Hiệp hội đã không ngừng lớn mạnh, thu hút hơn 3.000 hội viên hoạt động trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào việc thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Các doanh nhân đã thể hiện tính năng động, hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đang ngày càng khẳng định vai trò tiên phong, xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế. Đội ngũ doanh nhân đã phát huy tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm với xã hội, từng bước nâng cao được uy tín, thương hiệu sản phẩm, tạo ra chuỗi giá trị sản phẩm trong khu vực và toàn cầu, góp phần nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế. Nhiều doanh nhân đã tích cực tham gia các chương trình xã hội như: Chương trình xóa đói, giảm nghèo; Quỹ đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội; xây dựng nông thôn mới, từ đó gắn bó hơn với giai cấp công nhân, nông dân và đội ngũ trí thức, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân Ninh Bình đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong việc xây dựng và phát triển đất nước nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng. Nhiều doanh nhân đã thể hiện rõ phẩm chất, bản lĩnh của doanh nhân Việt Nam hiện đại, luôn năng động, sáng tạo, chủ động hội nhập, khẳng định vị thế, đảm bảo kinh doanh ổn định, phát triển. 

Ông Tống Anh Đệ, Giám đốc Khách sạn Ninh Bình Legend cho biết: Sau 15 năm hoạt động, Ninh Bình Legend ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong thị trường dịch vụ lưu trú của tỉnh; có đủ tự tin, thế mạnh để cạnh tranh với những thương hiệu quốc tế khác. Với sự chuyên nghiệp và đẳng cấp về dịch vụ khách sạn, Ninh Bình Legend đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam công nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao. Đây là khách sạn đạt 5 sao đầu tiên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, góp phần phát triển hệ thống cơ sở lưu trú du lịch của tỉnh, tạo động lực để các đơn vị, cơ sở du lịch trong tỉnh vươn lên khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam. Việc đạt tiêu chuẩn 5 sao sẽ là cơ sở để khách sạn sẽ tiếp tục phối hợp nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các sản phẩm mới; cũng như chú trọng liên kết đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, kết nối tour tuyến du lịch để tiếp cận nhiều hơn nữa đến thị trường khách quốc tế và trong nước. Từ đó, góp phần tiếp tục phát huy những thế mạnh, vị thế của du lịch Ninh Bình là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn. 

Doanh nghiệp doanh nhân Ninh Bình Khẳng định vị thế niềm tin và khát vọng
Lãnh đạo thành phố Tam Điệp tặng hoa cảm ơn các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm đã tham gia ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội". Ảnh: Minh Đường

Bước vào năm 2023 mặc dù còn nhiều thách thức khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp đã được Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đồng hành để "vượt bão". 

Anh Dương Tiến Dũng, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư sản xuất và thương mại Tiến Dũng cho biết: Thông qua Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hội Doanh nghiệp huyện Yên Mô chúng tôi đã được tham gia các chương trình giao lưu, xúc tiến thương mại trong nội bộ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và liên kết với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Từ đó tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm để vượt qua những khó khăn chưa từng có tiền lệ như vài năm trở lại đây. Bên cạnh đó, Hội cũng đã giúp chúng tôi cập nhật thêm các kiến thức về quản trị doanh nghiệp, thương mại quốc tế và các hiệp định thương mại đa, song phương mới có hiệu lực... Đây là sự hỗ trợ quan trọng nhất mà các doanh nghiệp xuất khẩu như chúng tôi rất cần để vượt qua khó khăn". 

Cũng như các hội thành viên, trong bối cảnh đặc biệt đó, Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình đã không ngừng nỗ lực hoàn thành sứ mệnh của mình, tập hợp đoàn kết và triển khai các giải pháp giúp doanh nhân trẻ vượt qua những khó khăn và gặt hái những kết quả nhất định. Công tác xây dựng tổ chức Hội được chú trọng, vai trò của Hội trong bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên được quan tâm. Các phong trào hoạt động của Hội mang tính ổn định và thiết thực đã góp phần mở rộng uy tín của Hội trong cộng đồng doanh nghiệp. 

Anh Nguyễn Minh Đăng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ cho biết: Để giúp các hội viên vượt qua giai đoạn khó khăn, Hội đã xây dựng nhiều chương trình hoạt động tập trung vào các hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu liên kết với doanh nhân trẻ các tỉnh, thành; tham gia các hội chợ, triển lãm ngành nghề, các chương trình hỗ trợ hội viên phát triển doanh nghiệp cũng như tiếp tục triển khai các chương trình an sinh xã hội và hoạt động thiện nguyện... để mọi người có thêm cơ hội tìm hiểu thị trường và liên kết hợp tác với các doanh nghiệp cùng ngành nghề trên cả nước. Không chỉ là diễn đàn của doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh còn thể hiện tiếng nói, vai trò quan trọng trong việc kết nối doanh nghiệp với các cấp chính quyền, đề xuất các giải pháp phù hợp với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhằm khuyến khích phát triển doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng đầu tư; ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; góp phần vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh nhà… 

Ông Mai Văn Tá, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Nho Quan cho biết: Những năm qua, phát huy vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp hội viên với các cơ quan Nhà nước, Hội Doanh nghiệp huyện luôn lắng nghe, tổng hợp và phản ánh các ý kiến, tâm tư nguyện vọng chính đáng của hội viên với các cơ quan Nhà nước có liên quan, đề nghị quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện giúp tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp. Tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các luật có liên quan đến doanh nghiệp làm cơ sở để các cơ quan Nhà nước và Quốc hội thông qua như: Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Thuế... và nhiều văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến doanh nghiệp như Nghị định của Chính phủ, Thông tư của các bộ, ngành… góp phần hoàn thiện cơ chế chính sách của Nhà nước, tạo môi trường ngày càng thuận lợi cho việc phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. 

Có thể khẳng định, với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân đặc biệt là sự quyết liệt, nhạy bén, trách nhiệm, tình cảm gắn bó với quê hương của cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Ninh Bình đã có bước trưởng thành vượt bậc được Trung ương ghi nhận và đánh giá cao. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Ninh Bình luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, thuộc nhóm khá của cả nước và khu vực Đồng bằng sông Hồng. Đây là cơ sở quan trọng để Ninh Bình hoàn thành và hoà

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
Tin mới
Video nổi bật
Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Gia Viễn năm 2024
  • Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Gia Viễn năm 2024
  • UBND tỉnh gặp gỡ doanh nghiệp định kỳ tháng 1 năm 2024
1 2