;"
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Lượt xem: 618
Trong không khí vui tươi, phấn khởi cùng doanh nhân cả nước, chiều 12/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 78 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Hội Doanh nghiệp các huyện, thành phố và đông đảo doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

DN gặp
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Được thành lập từ năm 2009, đến nay Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh không ngừng lớn mạnh về số lượng và nâng cao về chất lượng. Hiện Hiệp hội đã thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp hội viên trên toàn tỉnh tham gia. 

Với vai trò là mái nhà chung, quy tụ sức mạnh của doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh, Hiệp hội đã nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo đổi mới, cùng hỗ trợ đóng góp vào sự phát triển bền vững của tỉnh nhà cũng như cả nước. 

Trong giai đoạn phục hồi kinh tế, tuy đối diện với nhiều khó khăn thách thức, nhưng với sự hỗ trợ tích cực từ Trung ương đến địa phương, sự nỗ lực, quyết tâm cao, bản lĩnh năng động, sáng tạo của đội ngũ doanh nhân, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh đã phục hồi và phát triển trở lại. 

Các doanh nghiệp kết nghĩa với các xã có tính chất đặc thù theo Quyết định 140 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời đưa các xã có tính chất đặc thù trên toàn tỉnh 100% đạt chuẩn nông thôn mới.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng là "cánh tay đắc lực" đồng hành cùng các cấp chính quyền trong tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo. Trong đó, các doanh nghiệp hội viên đã trao tặng hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa; hàng nghìn suất quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh; tích cực ủng hộ các quỹ với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng. 

Tại buổi gặp mặt, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí cũng trao tặng lẵng hoa tươi thắm chúc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ, cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

DN gặp
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong toàn tỉnh thời gian qua. 

Đồng chí khẳng định: Cộng đồng doanh nghiệp nói chung, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nói riêng đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo công ăn việc làm, ổn định đời sống nhân dân trong tỉnh.

Trong giai đoạn phục hồi kinh tế, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vẫn thể hiện tinh thần đồng hành, sẻ chia, chung sức cùng tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. 

Năm 2022, tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 8,62% (vượt chỉ tiêu), thu nhập bình quân đầu người tăng cao, xếp thứ 12/63 tỉnh, thành trên cả nước, trở thành tỉnh tự cân đối ngân sách và có điều tiết về Trung ương… 

Có được kết quả ấn tượng, toàn diện ấy là sự đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh. Doanh nghiệp Ninh Bình đã tạo dựng được thương hiệu trên cả nước và vươn tầm ra thế giới.

Gửi lời chúc mừng nhân kỷ niệm 78 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị trong thời gian tới Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục củng cố tổ chức bộ máy; thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước; vận động cộng đồng doanh nghiệp chủ động chuyển đổi số để tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh và khả năng cạnh tranh, ứng phó linh hoạt trong tình hình mới; tiếp tục có những đóng góp quan trọng đưa Ninh Bình ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
Tin mới
Video nổi bật
Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Gia Viễn năm 2024
  • Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Gia Viễn năm 2024
  • UBND tỉnh gặp gỡ doanh nghiệp định kỳ tháng 1 năm 2024
1 2