;"
Tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp du lịch và các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP
Lượt xem: 403
Ngày 26/10, tại khách sạn Hoàng Sơn Peace (thành phố Ninh Bình), Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch) phối hợp với Hiệp hội Du lịch, Chi cục quản lý chất lượng Nông, lâm sản và Thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT) tổ chức hội nghị bàn giải pháp liên kết giữa doanh nghiệp du lịch và các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn toàn tỉnh.
Tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp du lịch và các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP

Quang cảnh hội nghị.

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được nhiều nước trên thế giới triển khai với các tên gọi khác nhau, nhưng đều có điểm chung là phát huy nội lực của các địa phương (đơn vị, làng, xã) để tập trung phát triển các sản phẩm ngành nghề nông thôn có giá trị gia tăng cao và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong cơ chế thị trường.

Ninh Bình được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều tiềm năng để phát triển các sản phẩm nông sản có lợi thế như: dứa, lạc tiên, rau quả tươi, hoa và cây cảnh; chăn nuôi gia súc, gia cầm (lợn, dê, thỏ...), thủy hải sản (tôm, ngao)... Đây là những điều kiện thuận lợi để Ninh Bình phát huy có hiệu quả Chương trình OCOP.

Hiện nay toàn tỉnh có 36 đơn vị với 101 sản phẩm được công nhận xếp hạng OCOP với các nhóm sản phẩm đa dạng như : Nhóm thực phẩm, nhóm đồ uống, nhóm thảo dược ….

Tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp du lịch và các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP
Các đại biểu tham quan một số sản phẩm OCOP.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều các giải pháp như: tạo các chương trình trải nghiệm quy trình làm ra các sản phẩm OCOP cho khách du lịch; liên kết hợp tác mời người có sức ảnh hưởng (KOL) quảng bá các sản phẩm; tham gia các hội chợ, hội nghị  liên kết quảng bá giới thiệu các sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP của địa phương….

Du lịch là một trong những kênh quảng bá, giới thiệu hữu hiệu dành cho các sản phẩm OCOP. Qua hoạt động du lịch và khách du lịch, các sản phẩm này sẽ tỏa đi nhiều nơi. Nhờ đó, có tác động tích cực đến định hướng phát triển sản phẩm OCOP bằng việc tạo ra các sản phẩm lưu niệm, quà tặng. Đồng nghĩa với việc thôi thúc du khách chi tiêu nhiều hơn khi đến tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm tại Ninh Bình.

Thông qua hội nghị, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP đã có cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác, qua đó góp phần đưa các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Ninh Bình đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
Tin mới
Video nổi bật
Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Gia Viễn năm 2024
  • Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Gia Viễn năm 2024
  • UBND tỉnh gặp gỡ doanh nghiệp định kỳ tháng 1 năm 2024
1 2